วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2551

เรื่องฟ้าจรดทราย

ละครเวที ฟ้าจรดทราย

จากบทประพันธ์อมตะของ โสภาค สุวรรณ ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพอันตระการตาเป็นครั้งแรกในรูปแบบละครเพลงสุดอลังการ โดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ และทีมผู้สร้าง บัลลังค์เมฆ เดอะมิวสิเิคิล และ ทวิภพ เดอะ มิวสิเคิล นำแสดงโดย มอส ปฎิภาณ นัท มีเรีย ตั้ว ศรัญญู วงศ์กระจ่าง วิทย์ AF1 ญาญ่า หญิง กำหนดการแสดง วันที่ 24 พฤษภาคม - 17 มิถุนายน 2550 ที่โรงละครรัชดาลัย เธียเตอร์ โรงละครมาตรฐานบรอดเวย์แห่งแรกของไทย ตั้งอยู่ ณ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดา ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรม (ประตูทางออก 3) เปิดจองบััตรสำหรับบุคลลทั่วไป ที่ไทยทิกเก็ตมาสเตอร์ฺทุกสาขา วันที่ 31 มีนาคม เป็นต้นไป ราคาบัตร 500 1000 1500 2000 2500 บาท
เรื่องย่อฟ้าจรดทราย
มิเชลล์ หญิงสาวลูกครึ่งกำพร้าพ่อแม่ เติบโตมาในคอนแวนต์จน เรียนจบ และติดตามแคชฟียา เพื่อนสนิท ของเธอมาเป็นครูสอน หนังสือที่เมืองฮิลฟารา อาณาจักรกลางทะเลทรายอันไกลโพ้น เมื่อทั้งคู่มาถึง แคชฟียาถูกกำหนดให้เข้าวังไปเป็นสนมขององค์ อาเหม็ด กษัตริย์แห่งฮิลราฟา เพราะโหรหลวงทำนายว่า หญิงสาว ที่จะให้กำเนิดรัชทายาทแห่งองค์อาเหม็ด ได้เดินทางมาถึงแล้ว
แต่แคชฟียามีคนรักแล้ว และกำลังเข้าใจผิดว่ามิเชลล์จะแย่งโรแบร์ คนรักชาวฝรั่งเศสของเธอไป เธอจึงคิดกำจัดมิเชลล์โดย วางแผนส่งมิเชลล์เข้าไปเป็นสนมแห่งองค์อาเหม็ดแทนตนโดยมีชาริฟราชองค์รักษ์คนสนิทขององค์อาเหม็ดเป็นผู้มารับตัวไป ตามราชประเพณี
คืนวันส่งตัวมิเชลล์ โอมานญาติผู้น้องของกษัตริย์อาเหม็ดได้ก่อ กบฎ และสังหารกษัตริย์อาเหม็ดจนสิ้นพระชนม์ต่อหน้าชาริฟ ชาริฟเสียใจมากเขาต่อสู้กับทหารกบฎและพามิเชลล์หลบหนีเข้า ทะเลทรายไปด้วยกันในท้องทะเลทรายอันเวิ้งว้าง สองหนุ่มสาวต้องเผชิญกับ ภูมิประเทศ ที่กันดารโหดร้ายแสงแดดร้อนแรงและทหารที่คอย ตามล่าเอาชีวิต ความยากลำบากและอุปสรรคต่างๆ ทำให้ทั้งคู่ ใกล้ชิดกันจนเกิดเป็นความเห็นอกเห็นใจและกลายเป็นความรัก ในที่สุด แต่ความรักของเขาและเธอยังมิอาจสมหวังได้ เพราะ อุปสรรคที่สำคัญที่สุดของทั้งคู่คือ ภารกิจหน้าที่ของชาริฟที่จะ ต้องกอบกู้บัลลังก์แห่งฮิลฟาราให้กลับสู่ความร่มเย็นดังเดิมเมื่อ ความรักอันยิ่งใหญ่ ต้องพบกับบททดสอบสำคัญที่สุด และ อันตรายที่สุดชะตากรรมของเธอและเขา จะลงเอยอย่างไร...

ไม่มีความคิดเห็น: